10/01/2020 - 9:43 AMAdmin 3166 Lượt xem

Giá đất trên địa bàn thành phố Hà Nội có gì thay đổi

Giá đất trên địa bàn Hà Nội các năm đều có sự biến động rõ rệt, bên cạnh đó là đất Hà Nội có rất nhiều loại như đất đấu giá, đất đền bù, đất thổ cư, đất công nghiệp… rất nhiều loại đất khác nhau và biến động giá đất khác nhau.
 
Trải qua 5 năm từ 2014 đến năm 2019, nhà nước đã đưa ra bảng giá đất chung cho các khu vụ trên địa bản Hà Nội, nhưng trên thực tế các ban có thể thấy giá đất Hà Nội thực tế cao hơn rất rất nhiều. Bảng giá đất của UBND Hà Nội chỉ mang tính chất tham khảo còn trên thực thế giá đất ở các nơi có thể cao gấp đôi hoặc gấp 3 lần cụ thể như các quận nội thành, một số xã ven nội thành.
 
 
Trong tất cả các loại đất thì đất nhà ở là đất có sự biến động cao nhất, nếu các bạn muốn tìm bảng tổng hợp giá đất năm 2019 tại Hà Nội là điều cực kỳ khó, vì mỗi một vị trí khác nhau giá đất đã khác nhau có sự chênh lệch rất nhiều. Nhưng từ nay các bạn không cần lo lắng nữa, vì chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp bảng giá đất năm 2019 dựa vào đây các bạn sẽ có được cái nhìn tổng quát nhất về giá đất năm vừa qua để đưa ra phương hướng cho năm tiếp theo 2020.

Bảng giá đất quận Hà Đông - Hà Nội

 

==> Tải bảng giá đất thành phố Hà Nội tại đây


Giá đất tại Hà Nội có xu hướng tăng hay giảm năm 2020 ?

Trong những ngày qua, mặc dù mới bước sang năm 2020 nhưng tình hình giá đất tại Hà Nội vẫn rất sôi động. So với năm 2019 thì giá đất đầu năm nay có xu hướng tăng nhẹ, các loại đất nền vẫn là loại đất tăng nhanh nhất. Bên cạnh đó là bảng giá đất mới do thành phố Hà Nội cung cấp khiến giá đất càng được đẩy cao. 
Trong các loại đất trong nội thành Hà Nội, bảng giá đất chung cư cho thấy chung cư vẫn có giá ổn định nhất trong thời gian qua. Với giá của chung cư xã hội khoảng 5 đến 15 triệu đồng/m2, còn chung cư trung và cao cấp thì tuỳ thuộc vào vị trí.
 
 
 

Giát đất tại tp Hà Nội đầu năm 2020 có xu hướng tăng nhẹ


Chi tiết bảng giá đất các quận huyện tại thành phố Hà Nội

Theo quy định, giai đoạn từ 1/1/2020 đến 31/12/2024, bảng giá các loại đất của Hà Nội tăng bình quân 15% so với giai đoạn 2014 - 2019, chỉ riêng mức giá đất nông nghiệp được giữ nguyên. Trong tất cả các khu thì đất quận Hoàn Kiếm có giá cao nhất là 187.920.000 đồng/m2. 
 
Cũng theo bảng giá đất mới nhất, giá đất ở tại thị trấn thuộc các huyện có giá tối đa hơn 26 triệu đồng/m2, tối thiểu 1,4 triệu đồng/m2. Giá đất nông thôn tại các xã giáp ranh quận hơn 34 triệu đồng/m2, tối thiểu 2,4 triệu đồng/m2; khu ven trục đường giao thông chính tối đa gần 16 triệu đồng/m2; khu dân cư nông thôn tối đa gần 3 triệu đồng/m2.
 
Đất đền bù là đất được nhà nước thu hồ và trả cho dân một số tiền nào đó để đền bù lại thiệt hại và giúp dân có thể ổn định cuộc sống và chỗ ở. Trong bảng giá đất mới nhất, giá đất đền bù Hà Nội có sự tăng khá cao giúp cho người dân ổn định hơn và không chịu thiệt hại quá nhiều. 
 

Quy định về giá các loại đất trên địa bàn tp Hà Nội từ 01/01/2020 - 31/12/2024

 
Giá đất thương mại, dịch vụ tại các quận tối đa hơn 150 triệu đồng/m2; tại thị xã Sơn Tây tối đa 14 triệu đồng/m2; tại thị trấn các huyện tối đa 18 triệu đồng/m2...
 
UBND thành phố Hà Nội cho biết, bảng giá đất mới được ban hành được sử dụng để làm căn cứ tính tiền sử dụng đất; tính thuế sử dụng đất; tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai; tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước…
 
Vừa sang năm 2020, thành phố đã công bố bảng giá đất mới nhất cung cấp thông tin giá đất từ năm 2020 đến 2024
 
 

Đánh giá: 

Điểm 3 /5 dựa vào 2 đánh giá
Gửi đánh giá của bạn về bài viết:    Gửi đánh giá
Tin liên quan

TÌNH HÌNH ĐẤT ĐẤU GIÁ HÀ NỘI ĐẦU NĂM 2020 TÌNH HÌNH ĐẤT ĐẤU GIÁ HÀ NỘI ĐẦU NĂM 2020
Năm Canh Tý 2020, bất động sản Tâm Phúc xin kính chúc quý khách hàng và đối tác an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc, sức khỏe dồi dào, mọi điều như ý....

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

Hỗ trợ khách hàng: 0971528889
Đánh giá từ khách hàng
Mình có nhờ văn phòng tư vấn về thủ tục để nộp hồ sơ đấu giá đất gần nhà tại Đông La - Hoài Đức, tư vấn nhiệt tình, nhận định giá chuẩn, giỏi. rất cảm ơn văn phòng Tâm Phúc đã giúp mình mua được lô đất tại quê hương.
Đặng Thị Huyền

Đặng Thị Huyền

Di Trạch - Hoài Đức - Hà Nội
Cảm ơn Văn Phòng BĐS Tâm Phúc đã giúp mình tìm được mảnh đất ưng ý của gia đình.
Thu Hoài

Thu Hoài

Thạch Thất - Hà Nội
Em có mua một lô đất đấu giá ở xã Nguyên Khê khi vừa đấu giá xong lúc đầu thì chưa yên tâm vì chưa có sổ đỏ nhưng khi được anh Thép tư vấn về thủ tục và quy trình sang tên rất chi tiết, hỗ trợ xe đưa đón làm thủ tục sang tên sổ đỏ. Uy tín - nhiệt tình - chuyên nghiệp.
Thu Khánh

Thu Khánh

Thanh Trì - Hà Nội
Mình rất hài lòng cách Tâm Phúc phân tích thị trường và định hướng đầu tư cho khách hàng, rất chính xác,có tầm nhìn. Mình tin là Tâm Phúc sẽ phát triển hơn nữa.
Hồng Mây

Hồng Mây

Hai Bà Trưng - Hà Nội
Tôi rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ tư vấn tại sàn giao dịch nhà đất Tâm Phúc. Nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình và chu đáo. 5*
Phan Việt Anh

Phan Việt Anh

CEO công ty TNHH Nam Anh
  • Ngân hàng đối tác

 VĂN PHÒNG DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN TÂM PHÚC    

Mua - Bán - Ký Gửi :

- Đất đấu giá các quận huyện tp Hà Nội

- Liền Kề, Biệt Thự tai đô thị Thanh Hà cienco 5 quận Hà Đông

 Tư vấn hố sơ đấu giá QSD đất tại tp Hà Nội 

0971528889
zalo icon